Bột yến mạch và những lợi ích sức khỏe không ngờ

Cháo yến mạch không chỉ là món ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe

Cách làm pancake chuối yến mạch cả nhà đều mê

TPCN viên nén Ỷ Lan khuyến mãi lớn: Mua hàng được quà

Những tiết lộ hiếm hoi về chuyện "mây mưa" trên máy bay

Quốc gia đầu tiên truyền máu nhân tạo từ tế bào gốc cho người

Giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch

Bạn sẽ có một bữa ăn đủ dinh dưỡng với nguồn thực phẩm chính là yến mạch. Ngoài công dụng chính là cung cấp đường glucose, một cốc yến mạch còn chứa 2gr chất béo, 5gr protein. Yến mạch cũng là nguồn dồi dào của các vi chất dinh dưỡng khác như đồng, sắt, magne, phospho và kẽm.

Giảm cân an toàn

Bột yến mạch sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn vào buổi sáng vì cấu trúc carb phức tạp của nó khiến cho cơ thể tốn nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, xua tan cảm giác đói. Do đó những người ăn bột yến mạch có xu hướng ăn ít hơn ở những bữa tiếp theo trong ngày.

Yến mạch giúp giảm cân hiệu quả

Loại bột này cũng là nguồn cung beta – glucan có lợi cho sức khỏe hơn những loại thông thường khác.

Trái tim khỏe mạnh

Có thể bạn đã từng nghe nói bột yến mạch là một trong những thực phẩm tốt cho trái tim. Đây là kết quả được rút ra từ nhiều nghiên cứu khoa học khác nhau.

Ăn bột yến mạch sẽ giúp bạn giảm được một lượng cholesterol đáng kể. Ăn khoảng 2 lạng bột yến mạch khô nấu chín mỗi ngày, bạn cũng có thể kiểm soát đường huyết ở mức độ vừa phải. Đây là thực phẩm rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường.

Tốt cho tiêu hóa

Điều gì giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh? Chính là các vi sinh vật probiotics trong dạ dày. Vậy, bột yến mạch chắc chắn có lợi cho hệ tiêu hóa vì nó cung cấp các chất xơ không tan, là nơi cho các vi sinh vật đường ruột sinh sống. Ngoài ra, beta – glucan cũng là một loại thức ăn khiến vi khuẩn đường ruột cảm thấy mãn nguyện.

Tiêu Bắc H+ (Theo Lifehack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng